Mê mẩn món chim cút nướng sốt teriyaki thơm phức một vùng trời

mất:3 phút, 10 giây để đọc.

Chim cút là loại thịt chứa hàm lượng chất sắt cao hơn gấp 10 lần so với các loại thịt gia cầm khác. Chính vì vậy; thịt chim cút tuy có kích thước nhỏ nhưng lại có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh các món ăn như rô ti hay nấu cháo… khá đơn điệu thì chim cút nướng sốt teriyaki được đánh giá cao hơn hẳn bởi hương vị hấp dẫn, dễ gây nghiện.

Nhìn chung cũng giống như các món nướng thông thường cho nên chim cút nướng sốt teriyaki có cách chế biến không quá mức phức tạp. Nhưng để chế biến cho thịt chim cút vẫn giữ được vị ngọt, dai, không bị xơ thì đòi hỏi kỹ năng khéo léo và tỉ mỉ hơn hẳn. Vì lẽ đó; hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn công thức ướp thịt chim cút cùng với sốt teriyaki siêu ngon; mà không bị hôi, tanh hay khó ăn.

Còn chờ gì nữa mà không trổ tài chế biến chim cút nướng sốt teriyaki hấp dẫn; thơm phưng phức và béo ngậy để đối món cho thực đơn của bữa cơm gia đình nào!

Nguyên liệu sơ chế chim cút nướng sốt teriyaki

– Chim cút 6 con

– 3 muỗng súp sốt teriyaki

– 1/4 củ hành trắng băm nhỏ

– 3 trái dâu tây xay nhuyễn

– 1 tép tỏi băm

– Cà rốt, củ cải hay dưa kiệu ngâm chua

Cách làm chim cút nướng sốt teriyaki ngon quên lối về

Bí quyết sơ chế chim cút không bị hôi

Chim cút nếu bạn mua ở các siêu thị hay các chợ thì người bán đã sơ chế sạch sẽ nên khi mua về bạn chỉ cần rửa sạch; nên rửa lại 2-3 lần bằng nước muối và rượu thì chim sẽ khử hết mùi tanh. Sau khi rửa sạch; chặt miếng vừa ăn.

Lưu ý: nên để chim ráo nước trước khi tẩm ướp gia vị.

Cắt giữa phần ức chim cút ra sau đó cho củ hành; tỏi, dâu xay nhuyễn; sốt teriyaki; chút xíu muối và một muỗng súp dầu vào trộn đều.

Nên sử dụng tay để trộn và bóp nhẹ nhàng để thịt chim cút được thấm gia vị; sau đó cho vào tủ lạnh 1 ngày(nếu có thời gian ướp qua đêm càng ngon.)

Cách nướng chim cút không bị khô

Trước khi cho chim cút vào nồi nướng; bạn nên lót bên dưới khay nướng một lớp giấy nhôm và phết một lớp mỏng bơ hay dầu vào. Sau đó; xếp chim cút vô khay và cho vô lò nướng; khi nướng thỉnh thoảng đưa khay ra ngoài trở đều món ăn cho chín vàng cả hai mặt.

Trong quá trình nướng; có thể dùng cọ nhúng phần nước sốt teriyaki còn dư trong tô phết lên mình chim cút; để món nướng sau khi thành phẩm sẽ không bị khô và tăng thêm hương vị đậm đà.

Khi món chim cút đã nướng chín vàng; cho chừng 2 muỗng cà phê sốt teriyaki vô chén pha với chút nước sôi và một ít dầu. Dùng phần sốt này quét đều lên phần da của chim cút để màu sắc được bóng loáng; tăng thêm phần hấp dẫn.

Sau đó dùng kéo cắt chim cút ra làm tư, ăn kèm với cà rốt, hay củ cải ngâm chua và chấm với tiêu chanh.

Vào những ngày nghỉ cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ; bạn có thể tự tay chế biến món ăn này để đãi gia đình hay bạn bè đều thích hợp. Chim cút nướng sốt teriyaki chắc chắn sẽ là món ăn ngon lạ miệng; khó ai có thể chối từ.

Theo Afamily

Kim Khánh

, ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *