Cách phòng ngừa bệnh tái nhiễm cầu trùng ở gà thịt

mất:3 phút, 5 giây để đọc.

Khi bạn bắt tay vào quá trình chăn nuôi gà lấy thịt, thì bạn phải chú ý đến rất nhiều điều để phòng tránh các bệnh dễ lây nhiễm ở gà. Trong đó phải nó đến bệnh tái nhiễm cầu trùng; đây được biết đến là loại bệnh thường xuyên xảy xa. Căn bệnh này có ảnh hưởng sâu sắc cho người chăn nuôi; nếu như không kiểm soát bệnh này được; người chăn nuôi có thể trắng tay.

Có thể thấy tái nhiễm cầu trùng rất một khi xuất hiện thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Nhưng mà bệnh ở gà này rất dễ để phòng tránh và đảm bảo cho gà luôn khỏe mạnh. Các bạn có muốn biết các cách thực hiện để cho vật nuôi nhà mình lớn lên an toàn hay không? Nếu các bạn quan tâm thì hãy theo dõi bài viết của traiga.365 để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé. Từ đó có thể tạo cho bạn một cẩm nan chăn nuôi gà thịt mau ăn chóng lớn; và có thể để cho gà nhà mình còn không bị bệnh nữa.

Đảm bảo môi trường sinh sống cho gà luôn sạch sẽ

Một trong những yếu yếu tố gây ra tái dịch bệnh cầu trùng là cho các vấn đề như: ẩm ướt trong vầ bên ngoài chuồng gà, vệ sinh kém và quản lý kém. Bạn có thấy ngạc nhiên không; chỉ vì những sự yếu kém trong cách chăm sóc gà mà đã đem lại những thiệt hại lớn lao.Thế nên, khi muốn bắt tay vào việc chăn nuôi này; cần chuẩn bị khối lượng kiến thức đủ đầy nhé.

Bên cạnh đó, khi gà sống trong môi trường ấm và ẩm; điều này cũng tạo điều kiện để loại bệnh này phát triển và lan truyền của noãn bào coccidia.

Do đó, chúng ta phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giữ cho nhà khô ráo, thông thoáng và vệ sinh; và thường xuyên loại bỏ phân gà một cách sạch sữ để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cầu trùng.

Cần có một quy trình ăn uống hợp lý dành cho gà thịt

Để giữ cho thức ăn và nước uống sạch, lồng, máng, bồn rửa được khử trùng thường xuyên; thường mỗi tuần một lần; có thể được xử lý bằng nước sôi, hơi nước nóng hoặc nước kiềm nóng 3% ~ 5%. Thêm 0,25-0,5 mg selen mỗi kg chế độ ăn có thể tăng cường sức đề kháng của gà đối với coccidia. Bổ sung đủ vitamin K và cung cấp gấp 3 đến 7 lần lượng vitamin A được khuyến nghị có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi của gà sau khi bị bệnh cầu trùng.

Tiêm thuốc phòng ngừa dịch bệnh định kỳ cho gà thịt

Hiện nay, vắc-xin sống cầu trùng được sử dụng cho trang trại gà là sớm; chín trung bình; trưởng thành muộn, sớm giữa và cuối của mẹ kết hợp với cây giống coccidia.

Các phương pháp tiêm chủng cho vắc-xin sống cầu trùng bao gồm phương pháp nhỏ giọt, phương pháp phun, phương pháp nước uống và phương pháp phun. Với ưu nhược điểm từng loại phương pháp như sau

  • Phương pháp nhỏ giọt là tốt nhất để đảm bảo miễn dịch 100%, nhưng nó gây bất tiện và căng thẳng cho các trang trại gà lớn.
  • Phương pháp phun phù hợp hơn với trại giống tiên tiến của thiết bị.
  • Phương pháp nước uống và phương pháp phun là phương pháp tiêm chủng thích hợp nhất cho trại gà.

Nguồn: Channuoi.com.vn

Bích Oanh

,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *